Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Những loại thảo được giúp chữa bệnh trĩ ngoại an toàn

Tổng hợp những bài thuốc trị bệnh trĩ ngoại thân thiện bằng những loại thảo dược đơn giản, dễ thực hiện có thể thực hiện nay nhà giúp bạn thoát hết sự hành hạ của căn bệnh trĩ ngoại.

lúc một vài bài thuốc chữa bệnh trĩ ngoại theo Tây y có thể dẫn tới ảnh hưởng không tốt cho sức đề kháng của bạn vì các tác dụng phụ không mong muốn. Thì một vài bài thuốc thân thiện từ thảo dược như rau ngải cứu, rau diếp cá, lá vông....sẽ là một kỹ thuật trị bệnh trĩ an toàn hiệu quả giúp bạn rất nhanh thoát hết các khó chịu, trở ngại, rắc rối do bệnh trĩ ngoại mang lại.

Theo y học, căn bệnh trĩ ngoại là chứng giãn tĩnh mạch thuộc đám rối tĩnh mạch nằm dưới đường lược, nổi bên ngoài ống ở hậu môn cắt trĩ bao nhiêu tiền,, được che phủ bởi một lớp da. căn bệnh trĩ ở giai đoạn nhẹ có khả năng được chữa trị bệnh bằng cách nội khoa, gồm thuốc Đông y và Tây y.
- Thuốc điều trị bệnh trĩ ngoại bằng Tây y: Thường là sự cộng gộp của rất nhiều loại thuốc và dạng thuốc tuy nhiên thường gây ra biến chứng nếu như người bị mắc bệnh bị mẫn cảm, dị ứng hoặc dùng thuốc không đúng phương án.
- Thuốc chữa trĩ ngoại theo Đông y: điều trị theo căn nguyên dẫn tới bệnh cần tính triệt để cao hợp lý với mọi đối tượng, không để lại biến chứng tuy nhiên nên sự cố gắng kiên trì của bản thân người bệnh.
Trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu những bài thuốc điều trị trĩ ngoại hiệu quả bằng các loại thảo dược dễ kiếm, dễ tìm có hiệu quả trị bệnh triệt để.

1. Thuốc chữa trị trĩ ngoại bằng rau diếp cá

Từ ngàn xưa, rau diếp cá đã được dân gian ca ngợi là một trong các thần dược điều trị bệnh trĩ thành công. Bởi chỉ nên người bệnh thường xuyên ăn, uống một lượng vô cùng lớn rau diếp cá trong thời gian dài là tình trạng trĩ sẽ được cải thiện một biện pháp đáng kể.
khi búi trĩ xuất hiện thêm hiện tượng sưng tấy cũng như kèm theo chảy máu, bạn cần xông rất cũng như đắp vùng hậu môn bằng rau diếp cá kết hợp với bột thuốc được điều chế từ rau diếp cá cùng bạch cập theo tỉ lệ 2:1, có tác làm giảm sưng tấy, cầm máu, teo nhỏ búi trĩ.

Lưu ý: Vì đây là loại rau dùng để ăn sống, do đó bạn cần rửa sạch cũng như ngâm lại bằng nước muối. Đối với trẻ nhỏ bị trĩ, những mẹ không được cho trẻ ăn quá nhiều mà chỉ cho với một lượng rau diếp cá vừa đủ.

2. Thuốc chữa trị bệnh trĩ ngoại từ rau ngải cứu

nếu như bạn cứ kiên trì làm theo bài thuốc từ rau ngải cứu trong khoảng 2 tháng là búi trĩ có thể tự co lại cũng như teo nhỏ.
đầu tiên, bạn cần lấy 1 nắm mỗi loại gồm lá ngải cứu, lá cúc tần, lá lốt, lá sung, cùng củ nghệ băm nhỏ. Cho tất cả nguyên liệu trên vào nồi rồi đun sôi lấy nước đặc. sử dụng phần nước ấy để xông rất ở vùng hậu môn từ 10 – 20 phút, lúc nước vẫn còn ấm thì tiếp tục ngâm tại vùng hậu môn thêm khoảng 15 phút nữa.

3. Bài thuốc chữa bệnh trĩ ngoại từ lá cây thầu dầu

Thầu dầu tía hay còn gọi là cây đu đủ tía là một loại cây quá điển hình ở Việt Nam. chức năng điều trị không chỉ được lưu lan truyền trong dân gian mà còn được lưu giữ ghi chép lại trong rất nhiều tài liệu y học cổ.
Theo đó, thầu dầu là một loại cây có dược tính cao, một số cơ quan của cây từ rễ, thân, lá, gốc...đều có khả năng điều chế ra nhiều loại thuốc với khá cao công dụng không giống nhau. Đối với bệnh trĩ, có khả năng dùng lá dầu thầu để đắp lên ở tại vùng bị trĩ giúp sát khuẩn, tiêu thũng, chống ngứa và giải độc:
- Bài thuốc 1: Trước khi đi ngủ, giã náp hỗn hợp lá bông với lá thầu dầu tía, sau thời gian đó bọc vào 1 túi vải mỏng hơ qua lửa, đợi đến lúc hỗn hợp có độ ấm vừa phải thì đem đắp lên tại vùng bị trĩ. Để đạt được hiệu quả điều trị bệnh tối ưu nhất, người bệnh cần thực hiện bài thuốc này ngày 2 lần.
- Bài thuốc 2: Lấy 1 nắm lá bánh tẻ cây thầu dầu, giã nát rồi đắp lên tại vùng bị trĩ, mỗi ngày làm 2 lần, nên đắp trước lúc đi ngủ.

4. Bài thuốc chữa bệnh trĩ ngoại bằng lá vông

Theo khảo sát, tỉ lệ bệnh nhân chữa khỏi trĩ bằng lá vông có khả năng đạt trên 90%, nhưng không buộc phải ai cũng có đủ sức khỏe và thời cơ để theo bài thuốc này. Vì nó chỉ dành cho một vài người khỏe mạnh cũng như ngoài trĩ, không mắc thêm những bệnh khác, phương án làm như sau:
Bài thuốc: Chuẩn bị từ 7 – 9 lá vông bánh tẻ lành lặn, không bị đứt, sâu và 30 – 40 ml giấm thanh đun sôi để nguội. Lá vông rửa sạch, cho vào nồi đun sôi để nguội, sau đấy vớt lá vông ra tiếp tục ngâm thêm 3 phút trong dung dịch nước muối loãng. Lấy lá vông đã ngâm đấy cho vào rổ để ráo nước rồi giã mịn, trộn thêm một lượng giấm thanh vừa đủ đắp lên vùng bị trĩ. Trước lúc đắp, nên vệ sinh cũng như lau khô ở vùng hậu môn thật sạch sẽ, dùng băng gặc để giữ cố định. Mỗi ngày đắp 3 lần, mỗi lần đắp từu 3 – 4h, làm liên tục trong vòng 3 ngày.
Chú ý: Trong thời kì sử dụng thuốc người bệnh nên giảm thiểu di chuyển và chuyển động tránh đi đại tiện ra máu đỏ tươi tối ưu nhất cần nghỉ ngơi tại chỗ, tránh làm tác động đến khu vực hậu môn.​

Lời Khuyên của bác sĩ: Bạn có thể đẩy lùi bệnh trĩ ngoại ra khỏi cuộc sống nếu kiên trì thực hiện đúng theo các bài thuốc trên kết hợp với chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lý. tuy nhiên, nếu kết quả không như mong đợi bạn cần đi khám để một vài b.sĩ chuyên khoa hỗ trợ và tư vấn cách điều trị bệnh thích hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét