Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016

Ngứa ở vùng hậu môn có lí do hình thành và phương pháp nào giảm tình trạng căn bệnh

Ngứa hậu môn không phải là một bệnh lý rõ ràng mà đấy là một trong một vài triệu chứng nhận biết những bệnh lý tại vùng hậu môn trực tràng.

nguyên do dẫn đến ngứa tại vùng hậu môn

Có khá cao nguyên nhân gây ra ngứa vùng hậu môn tuy nhiên có khả năng khái quát thành 2 lý do chính là sinh lý và bệnh lý.

lý do sinh lý

Tình trạng ngứa vùng hậu môn có khả năng là do vùng hậu môn bị kích ứng khi tại vùng da này khá ướt do dịch nhầy tiết ra; vệ sinh tại vùng hậu môn không sạch sẽ; dùng xà bông, sữa tắm, giấy vệ sinh không phù hợp; tại vùng da ở hậu môn bị trầy xước… Hiện tượng này không kéo dài chỉ diễn ra trong những ngày và cũng không gây ra hiểm nguy đến sức đề kháng.

lí do hình thành bệnh lý

nếu hiện tượng ngứa vùng hậu môn kéo dài có thể là triệu chứng của một bệnh nào đó ở hậu môn – trực tràng. các căn bệnh lý này có khả năng kể đến như:

căn bệnh trĩ: Ngứa tại vùng hậu môn là biểu hiện xuất hiện từ khi bệnh mới bắt đầu hình thành cho đến khi bệnh đã nghiêm trọng.
bệnh rò hậu môn: đây là một dạng nhiễm khuẩn mãn tính với đường rò là một đường ngầm, bên trong là một số tổ chức hạt mãn tính.
Nứt kẽ hậu môn: là một vết rạch nhỏ xuất hiện ở niêm mạc của ống ở hậu môn. lúc mắc bệnh, người bệnh thường có biểu hiện ngứa ngáy ở vùng hậu môn, tại vùng hậu môn bị sưng tấy…
Ngoài các căn bệnh lý trên thì hiện tượng ngứa vùng hậu môn cũng có khả năng là dấu hiệu của chứng tiêu chảy hay mắc những bệnh về da…

xem thêm http://dakhoaaua.vn/di-cau-ra-mau-den-co-nguy-hiem-khong-1465.html

Sự nguy hiểm của hiện tượng ngứa tại vùng hậu môn

đầu tiên, biểu hiện này dẫn đến cảm giác tương đối khó chịu cho bệnh nhân, tâm trạng bồn chồn do hiện tượng ngứa hậu môn gây ra làm cho người bị bệnh dễ nổi cáu, mất tự tin gây ra hậu quả đến công việc và các mối quan hệ.

Làm gì khi bị ngứa ở hậu môn?

khi bị ngứa vùng hậu môn, bạn có khả năng áp dụng những giải pháp sau để giảm tình trạng ngứa ngáy.
ngăn ngừa dùng các thức ăn cay nóng có chứa hầu hết dầu mỡ và một vài đồ uống có chứa chất kích thích.
Vệ sinh tại vùng hậu môn thường xuyên, rửa cũng như lau chùi ở vùng hậu môn bằng giấy mềm, không dùng xà bông để rửa.
nếu tình trạng ngứa hậu môn do sử dụng giấy vệ sinh, xà phòng, sữa tắm không thích hợp thì bạn nên bắt buộc đổi sang loại khác ngay.
Ngâm cũng như rửa ở vùng hậu môn bằng nước muối ấm pha loãng
tuyệt đối mặc quần áo rất chật hay ẩm ướt.
nếu bạn đã áp dụng các biện pháp trên mà tình trạng ngứa vùng hậu môn vẫn không thuyên giảm thì hãy đến ngay những cơ sở y tế chuyên khoa có uy tín để được những b.sĩ thăm khám, xác định lí do hình thành, từ đó b.sĩ sẽ dẫn ra cách trị bệnh phù hợp nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét