Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Biểu hiện cũng như phương án xử trí sa trực tràng

Tôi 38 tuổi, sức đề kháng thông thường, nhưng tương đối hay bị táo bón. Gần đây mỗi khi đi đại tiện tôi thấy tương đối đau cũng như thường xuyên bị chảy máu. Đi khám thầy thuốc bảo tôi bị sa trực tràng. Xin chuyên gia tư vấn vì sao dính bệnh này cũng như cần buộc phải làm gì để phòng bệnh?

Sa trực tràng là tình trạng trực tràng chui qua lỗ vùng hậu môn ra nằm ở ngoài ở vùng hậu môn. Sa trực tràng là căn bệnh ít gặp, không gây ra tác động nặng hay xấu đi khó khăn nhưng lại gây khá nhiều trở ngại cho người mắc bệnh như tiết dịch tại vùng hậu môn, són phân, đại tiện khó.

thông tin thêm http://baoquydau.edu.vn/di-ngoai-ra-cuc-mau-tuoi-co-sao-khong/

người bệnh có triệu chứng rối loạn đại tiện như táo bón hay mót đại tiện khá nhiều lần trong ngày, mất tự chủ đi đại tiện. một số triệu chứng của sa trực tràng giống như của căn bệnh trĩ, bởi thế tương đối dễ nhầm lẫn.
nhưng, trong cơ thể, sa trực tràng bắt nguồn ở vị trí cao hơn so với căn bệnh trĩ. Người bị sa trực tràng có khả năng cảm thấy khối mô nhô ra từ tại vùng hậu môn kèm theo một số dấu hiệu như: đau lúc đại tiện, đại tiện ra nhầy hay máu, són phân (mất khả năng kiểm soát đại tiện), mất cảm giác mắc đi đại tiện (nếu khối sa lớn), đi đại tiện ra máu đỏ tươi có cảm giác như có cái gì đấy nhô ra lúc vệ sinh vùng hậu môn.
Để phòng bệnh sa trực tràng, nên uống hầu hết nước (khoảng 2 lít nước/ngày), không đợi đến khi khát mới uống nước.
Bổ sung chất xơ trong khẩu phần ăn như: ngũ cốc, trái cây, rau xanh... Chú ý trái cây có khả năng ăn nguyên miếng, tuyệt đối chỉ uống nước sinh tố. Ưu tiên những loại thức ăn có tác dụng nhuận tràng như: khoai, rau mùng tơi, rau dền,... Tập thói quen đi vệ sinh hằng ngày, không căng rặn rất nhiều khi đại tiện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét