Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

5 dấu hiệu cơ bản của căn bệnh ung thư vùng hậu môn

Ung thư ở vùng hậu môn biểu hiện bằng các khối u ác tính hình thành bên trong tại vùng hậu môn gây ra. Chiếm tỷ lệ nhỏ trong các loại ung thư, tuy nhiên hiện nay căn bệnh đang có xu hướng gia tăng và tác hại nghiêm trọng đến sức đề kháng, tính mạng người bệnh.

một số thống kê cho thấy: cứ 4 người bị bệnh thì có 1 người bị lan đến các hạch bạch huyết, cứ 10 người thì có 1 người bị bệnh đã ở thời kỳ di căn. vì thế, việc phát hiện biểu hiện ung thư ở hậu môn ngay lúc mới phát căn bệnh quyết định quan trọng đến kết quả điều trị bệnh.

dấu hiệu căn bệnh ung thư ở vùng hậu môn

hầu hết người nhầm tưởng một số thất thường xuất hiện tại vùng hậu môn như: đại tiện ra máu, ngứa ở hậu môn, đau đớn,… với dấu hiệu bệnh trĩ và dễ dàng bỏ qua. Hay với căn bệnh ung thư đại trực tràng; tuy nhiên, ung thư đại trực tràng hậu quả đến toàn bộ đại tràng cũng như trực tràng, trong lúc ung thư vùng hậu môn chỉ ảnh hưởng đến ở hậu môn. Chẩn bệnh chính xác là vô cùng quan trọng, bạn có thể nhận biết căn bệnh qua 5 dấu hiện phổ biến sau:

– Chảy máu vùng hậu môn hoặc trực tràng: Lượng máu mất đi mỗi lần đi vệ sinh rất nhiều hay ít phụ thuộc vào giai đoạn cũng như mức độ căn bệnh. căn bệnh càng khá lớn thì đi ngoài ra máu càng rất nhiều hơn.

– Thói quen đại tiện thay đổi: Tần suất đi cầu tăng, hình dạng phân thay đổi cũng như có cảm giác muốn đi vệ sinh nhưng không thể tống phân ra ngoài được.

– vùng hậu môn xuất hiện tại vùng rắn hoặc nổi cục: khi bị bệnh, tuyến hạch quanh tại vùng hậu môn hoặc quanh bẹn gia tăng độ dài, những u cục cũng triệu chứng cụ thể ở phần viền xung quanh hậu môn.

xme thêm :cắt trĩ bằng laser bao nhiêu tiền

những bất thường vùng hậu môn có khả năng là triệu chứng bệnh ung thư vùng hậu môn

– Ngứa ngáy rất khó chịu cũng như đau nhức: tại vùng da dưới ở hậu môn khi này rất nhạy cảm. Ở mức độ nhẹ, cảm giác ngứa ở hậu môn và đau đớn ít tuy nhiên khi khối u xâm lấn vào bên trong vùng hậu môn hoặc cơ vòng thì cảm giác đau nhức sẽ tăng lên khá nhiều.

– Dịch ở hậu môn tiết ra nhiều: Đây là thất thường cần lưu ý hầu hết đến chức năng có bệnh ung thư này. khi có bệnh, lượng dịch tiết ra ở hậu môn thường xuyên làm cho "vùng kín" luôn có cảm giác ẩm thấp cũng như ngứa ngáy.

Như đã nói, dấu hiệu căn bệnh ung thư vùng hậu môn dễ bị chẩn đoán nhầm nếu dựa trên dấu hiệu lâm sàng. Chính vì vậy, ngay lúc nhận ra mình có các khác lạ trên, bạn nên đến ngay những cơ sở y tế uy tín để kiểm tra, xét nghiệm cũng như tiến hành sàng lọc ung thư hậu môn; từ thời gian đó có cách xử lý hợp lý và thành công nhất. Tránh tự ý mua thuốc về chữa trị bệnh làm kéo dài thời kì, trị bệnh trở ngại hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét